Thứ Hai, 28 tháng 5, 2012

Chung cư Hà Nội rơi xuống mặt bằng giá mới

Chung cư Hà Nội rơi xuống mặt bằng giá mớiSau một thời gian cố thủ, nhiều chủ đầu tư dự án tại Hà Nội đã “xuống nước” hạ giá bán các dự án chung cư để hút dòng tiền về tiếp tục triển khai dự án. Điều này khiến giá chung cư Hà Nội thiết lập một mặt bằng mới với mức giá trung bình 30 triệu đồng/m2.
 
Thông tin Tài chính - Bất động sản, Thị trường chứng khoán, Giá vàng cập nhật liên tục và nhanh nhất

Mặt bằng giá mới
Cuối năm 2011, thị trường BĐS đã chứng kiến làn sóng giảm giá mạnh mẽ của phân khúc chung cư. Đi đầu là dự án chung cư VP 3 Linh Đàm do Công ty Bemes làm chủ đầu tư với mức giảm tương ứng khoảng 7 triệu đồng/m2. Theo đó, giá bán dự án sau khi giảm tương ứng mức 25-27 triệu đồng/m2. Đây được đánh giá là đợt giảm giá có một không hai trên thị trường BĐS Hà Nội.

Sau màn pháo hiệu giảm giá sốc của Công ty Bemes, bước sang năm 2012 khi tình hình kinh tế có nhiều dấu hiệu khả quan hơn, để kích thích nguồn cầu các chủ đầu tư dự án tiếp tục đưa ra các hình thức giảm giá mới như khuyến mại, tặng quà, chiết khấu, hỗ trợ lãi suất, giảm trừ tiền nội thất cho căn hộ....

Đơn cử, mới đây dự án Golden Palace (Mễ Trì, Từ Liêm, Hà Nội) do CTCP Đầu tư Mai Linh đã đưa ra chiến lược giảm giá gần 400 triệu đồng/căn hộ cho khách hàng mua dự án. Theo đó,khách hàng chọn gói nội thất hoàn hảo cho căn hộ thì giá bán mỗi mét vuông sẽ khoảng 30-33 triệu đồng/m2. Nếu khách hàng không chọn gói nội thất, chủ đầu tư sẽ trừ tiền từ mức 180-320 triệu đồng/căn cho khách hàng. Giá bán lúc đó sẽ chỉ còn khoảng 27-29 triệu đồng/m2.

Dự án Golden Land (Nguyễn Trãi) cũng đã áp dụng hình thức khách hàng mua căn hộ sẽ được tặng ôtô trị giá 650 triệu đồng. Khách hàng không lấy ôtô sẽ được trừ tiền mua căn hộ. Như vậy, giá căn hộ giảm còn mức trên 30 triệu đồng/m2.

Như vậy, bằng hình thức trực tiếp hay gián tiến, việc các chủ đầu tư đưa ra các hình thức khuyến mại mới đã góp phần giá căn hộ chung cư tại Hà Nội thiết lập mặt bằng giá mới. Trong đó, các dự án các quận nội đô Hà Nội, giá bán nhà đang dao động quanh mức 30-35 triệu đồng/m2.

Theo khảo sát của PV, tại khu vực quận Đống Đa, Ba Đình,... giá chung cư hiện đang dao động ngưỡng 35-45 triệu đồng/m2. Như dự án chung cư 170 Đê La Thành (Đống Đa), giá bán 34-38 triệu đồng/m2, dự án chung cư Lacater (Núi Trúc) giá bán 40-42 triệu đồng/m2, dự án chung cư 65 Thái Hà giá bán 40-42 triệu đồng/m2, chung cư Euro Windown (Trần Duy Hưng) giá bán trên 40 triệu đồng/m2.

Chung cư Hà Nội rơi xuống mặt bằng giá mới, Tài chính - Bất động sản, bat dong san, can ho, chung cu, chu dau tu, dau tu, du an, thi truong bds, kinh te, khuyen mai, chiet khau, lai suat, noi that, bao
Giá căn hộ chung cư tại Hà Nội thiết lập mặt bằng giá mới.

Tại khu vực Từ Liêm, Cầu Giấy mặt bằng giá chung cư đang quanh ngưỡng 30-35 triệu đồng/m2. Dự án chung cư Green Park giá bán 32-34 triệu đồng/m2, dự án chung cư Keangnam giá 44-45 triệu đồng/m2, dự án chung cư The Manor giá bán 45 triệu đồng/m2, dự án chung cư Golden Palace (Mễ Trì) giá xấp xỉ 30 triệu đồng/m2...

Tại khu vực quận Hà Đông, mặt bằng giá chung cư thấp hơn chỉ khoảng 20-25 triệu đồng/m2 như chung cư Văn Phú giá 18-20 triệu đồng/m2, chung cư City View (Nguyễn Trãi) giá khoảng 25 triệu đồng/m2,...

Niềm tin sẽ giúp khơi thông thị trường
Nhiều ý kiến cho rằng, thị trường chung cư rơi vào tình trạng ảm đảm như hiện nay không hẳn do chênh lệch cung cầu là do người mua nhà đã quá mất niềm tin vào phân khúc này.
Nguyên nhân chính là xuất phát từ việc chủ đầu tư thiếu năng lực về tài chính vì vậy xảy ra việc bội tín với khách hàng, huy động vốn nhưng không triển khai, xây dựng dự án nhưng cắt xén nguyên vật liệu khiến chất lượng dự án bị ảnh hưởng. Thậm chí, nhiều chủ đầu tư còn tự ý thay đổi cả quy hoạch dự án khi cho bê tông hóa cả công viên, hồ cảnh quanh...

Tuy nhiên, sau thời gian dài khó khăn, giờ là lúc các chủ đầu tư buộc phải chấp nhận cuộc sàng lọc khắc nghiệt của thị trường. Những chủ đầu tư nào sức khỏe kém buộc phải loại ra khỏi thị trường. Những chủ đầu tư có tiềm lực tài chính sẽ trụ lại và để duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh thì nhiệm vụ được coi trọng hàng đầu đó là khôi phục lại niềm tin của khách hàng.

Bà Nguyễn Thị Minh Hồng, Ủy viên HĐQT công ty CP Đầu tư Mai Linh cho rằng, thời gian vừa qua đã có quá nhiều chủ đầu tư thất hứa, bội tín khiến cho khách hàng mất niềm tin. Vì vậy, để lấy lại được lòng tin khách hàng các chủ đầu tư cần phải đảm bảo tính minh bạch, rõ ràng cho dự án của mình. Đặc biệt, những gì đã cam kết với khách hàng phải đảm bảo 100% cho tới thời điểm bàn giao nhà. Muốn làm được điều này, chủ đầu tư cần phải có nguồn tài chính ổn định.

“Chúng tôi đã có sẵn lượng tài chính ổn định chỉ để dành cho việc thực hiện dự án Golden Palace. Vừa rồi trong đợt mở bán lần 2, công ty cũng đưa ra chiến lược giảm giá bán 2-3 triệu đồng/m2 cho tất cả các khách hàng trong đó có cả các khách hàng đã mua trước đó. Tuy nhiên, ra hàng trong lúc thị trường gặp khó về thanh khoản thì doanh nghiệp không đặt quá nặng mục tiêu phải bán được hàng bằng mọi giá. Bởi, trên thực tế, không bán lúc này thì doanh nghiệp vẫn có tiền để triển khai. Còn nếu bán được hàng thì càng tốt vì nó sẽ giúp cho doanh nghiệp có thêm một lượng vốn để phục vụ dự án.” bà Hồng cho biết”
Ông Edward Chi - Chủ tịch Coldwell Banker Việt Nam cho rằng, điều quan trọng nhất của các chủ đầu tư bất động sản là tôn trọng sự thật, tôn trọng khách hàng nếu làm được điều này mới có thể chinh phục khách hàng.

“Lòng tin được hiểu nhiều cách chúng ta hứa cái gì và chúng ta thực hiện điều gì. Khách hàng họ mong muốn điều gì. Đối với sản phẩm nhà ở mà nhận đúng thời hạn nhưng chất lượng không đạt được những gì chúng ta quảng bá thì đó là mất lòng tin. Khi niềm tin đối với thị trường không có thì sẽ khó tìm được người mua. Điều này cũng đồng nghĩa với việc doanh nghiệp sẽ khó tồn tại được”, ông Edward Chi nói.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét