Thứ Sáu, 6 tháng 4, 2012

Hà Nội yêu cầu giải quyết việc thu phí ở Keangnam

Phó chủ tịch Hà Nội Nguyễn Văn Khôi vừa yêu cầu Sở Xây dựng chủ trì, đề xuất giải pháp để xử lý các tồn tại trong quản lý, vận hành khai thác chung cư Keangnam.
> 'Mức phí của Keangnam không phá quy định'/ Keangnam đột ngột áp mức phí mới

Ngày 4/4, Phó chủ tịch UBND thành phố giao Sở Xây dựng chủ trì cùng Sở Tài chính và các đơn vị liên quan kiểm tra, đề xuất giải pháp theo đúng quy định của pháp luật. Kết quả kiểm tra báo cáo về UBND thành phố trước 10/4.
Cuối tháng 3, khẳng định không đủ tài chính và bất lực vì cư dân chỉ đóng phí 4.000 đồng một m2 mỗi tháng, chủ đầu tư Keangnam Landmark Tower Ông Ha Jong Suk, Chủ tịch Công ty TNHH một thành viên Keangnam Vina xin giao lại công tác quản lý tòa nhà cho UBND thành phố điều hành. Tuy nhiên, chỉ ít ngày sau, đơn vị quản lý tòa nhà cao nhất Việt Nam cho biết sẽ áp mức phí quản lý mới của Keangnam (Phạm Hùng - Cầu Giấy) là 15.080 đồng kể từ 1/4.
Ảnh:
Mâu thuẫn về phí dịch vụ ở Keangnam diễn ra gần một năm nay vẫn chưa tìm được tiếng nói chung. Ảnh: Hoàng Lan
Theo Giám đốc Sở Xây dựng Nguyễn Thế Hùng, mức phí của Keangnam không phá trần quy định của thành phố. Song, để áp dụng, đơn vị quản lý cần công khai dự toán và thỏa thuận được với người dân.
Mâu thuẫn về phí dịch vụ của Keangnam nảy sinh từ hồi giữa năm ngoái và đến nay, qua nhiều cuộc họp bàn, với sự can thiệp của UBND thành phố, Sở Xây dựng nhưng hai bên vẫn chưa tìm được tiếng nói chung.
Tháng 9/2011, UBND Thành phố Hà Nội ban hành giá dịch vụ nhà chung cư và ban hành giá trần dịch vụ nhà chung cư. Về giá dịch vụ chung cư được chia làm ba mức khác nhau. Theo đó, nhà chung cư không có thang máy được quy định với mức giá 2.400 đồng/m2/tháng; nhà chung cư có thang máy - mức thiết yếu là 3.100 đồng; nhà chung cư có thang máy - mức mở rộng là 4.000 đồng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét