Thứ Tư, 4 tháng 4, 2012

Trung tâm Ba Đình sẽ có khu tổ hợp khách sạn, dịch vụ

Thủ tướng vừa đồng ý về chủ trương xây dựng Khu tổ hợp khách sạn, dịch vụ phục vụ cho các hoạt động chung các cơ quan Trung ương trong Khu trung tâm chính trị Ba Đình.

Văn phòng Chính phủ vừa thông báo kết luận của Thủ tướng tại cuộc họp về điều hành chi tiết khu trung tâm chính trị Ba Đình (Hà Nội). Theo đó, Thủ tướng nhấn mạnh, việc điều chỉnh quy hoạch chi tiết lần này cần nghiên cứu cụ thể các nội dung về tổ chức không gian, bảo đảm chức năng, các vấn đề về hạ tầng kỹ thuật, giao thông...
Về tổ chức không gian, Bộ Xây dựng phối hợp với Văn phòng Chính phủ tiếp tục nghiên cứu việc bố trí công trình Tòa nhà Chính phủ và Trụ sở Văn phòng Chính phủ. Nhà làm việc của Văn phòng Chủ tịch nước cần nghiên cứu để có quy mô cũng như vị trí thích hợp.
Thủ tướng cũng đồng ý đề xuất của Bộ Xây dựng về chủ trương xây dựng Khu tổ hợp khách sạn, dịch vụ phục vụ cho các hoạt động chung các cơ quan Trung ương trong Khu trung tâm chính trị Ba Đình, tại số 6-8 Chu Văn An và số 37 Hùng Vương - Lô H6. Khu tổ hợp này có quy mô khoảng 600 phòng nghỉ, được đầu tư hiện đại, đồng bộ và giao cho một cơ quan có năng lực để thống nhất quản lý, vận hành.
Một góc trong vườn Bách Thảo. Ảnh: Hung.TD
Khu vực vườn hoa Bách Thảo là không gian xanh được khai thác sử dụng chung cho nhân dân và khối các cơ quan Trung ương khi cần. Các biệt thự có giá trị kiến trúc trong Khu trung tâm chính trị Ba Đình cần được cải tạo, chỉnh trang và phục vụ cho mục đích chung. Nhà làm việc của Bác Tôn, Bác Đồng sẽ được giữ gìn để làm nhà lưu niệm.
Thủ tướng yêu cầu tiếp tục nghiên cứu bố trí địa điểm lễ tân, tiếp khách của Chính phủ, có thể kết hợp trong Tòa nhà Chính phủ mới và cải tạo từ một biệt thự có giá trị cao về lịch sử, kiến trúc trong Khu trung tâm chính trị Ba Đình. Khu dân cư Tập thể 354, 3B Ông Ích Khiêm được quy hoạch chỉnh trang thành khu chung cư cao cấp, tạo điều kiện tái định cư cho các hộ dân.
Hệ thống giao thông phải được tổ chức bảo đảm lưu thông 2 chiều đường Độc Lập; nghiên cứu giải pháp xử lý xung đột gây ách tắc giao thông tại khu vực đường Mai Xuân Thưởng, Ngọc Hà, các nút giao thông tại các tuyến hướng vào Khu trung tâm. Vị trí bãi đỗ xe phục vụ cho cơ quan Văn phòng Chính phủ và Văn phòng Chủ tịch nước phải đảm bảo an ninh, an toàn cho công tác bảo vệ và thuận lợi trong sử dụng...
Quy hoạch chi tiết khu trung tâm chính trị Ba Đình được phê duyệt từ năm 2002, phạm vi nghiên cứu có quy mô 135 ha.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét