Thứ Hai, 2 tháng 4, 2012

Nhà nhỏ dưới 2 tỷ đồng được quan tâm

Thị trường nhà đất trong những tháng đầu năm 2012 vẫn chưa khởi sắc song những dự án trên dưới 2 tỷ đồng ở phía Tây, nhà thổ cư trong ngõ nhỏ và các chung cư cũ tại các quận nội thành vẫn được quan tâm.

Theo nhận định của CBRE tại báo cáo quý IV/2011, thị trường bất động sản năm 2012 vẫn sẽ tiếp tục gặp nhiều thách thức. Do đó, 2012 sẽ là năm của những chủ đầu tư có chiến lược đầu tư bài bản, có tầm nhìn dài hạn.
Trong bối cảnh đó một số khách hàng đang nhắm đến mua căn hộ sắp đưa vào sử dụng ở khu vực Hà Đông, Long Biên hoặc một số dự án ở phía Tây thành phố có tiến độ xây dựng rõ ràng. Đặc biệt những dự án có giá mềm, trả theo tiến độ hợp lý từ 1,6 đến 2 tỷ đồng ở một số dự án như Văn Phú - Victoria, hoặc các dự án trên trục đường Lê Văn Lương kéo dài thu hút khách.
Tổ hợp The Van Phu – Victoria đang được đẩy nhanh tiến độ, sẽ hoàn thành bàn giao trong năm 2013.
Tổ hợp The Van Phu - Victoria đang được đẩy nhanh tiến độ, sẽ hoàn thành bàn giao trong năm 2013.
Theo đánh giá của nhiều chuyên gia, bất động sản vẫn là một kênh đầu tư mang lại lợi nhuận. Chị Lan một người có nhu cầu đầu tư nhà đất giá rẻ trong thời điểm hiện tại cũng đang rậm rịch tìm đất giá rẻ để đầu tư và thấy rằng thời điểm này khá hợp lý vì giá nhà đất đã giảm tới 40%. Đất một số khu vực sôi động một thời như Thanh Hà A của chủ đầu tư Cienco 5 trước đây một lô đất liền kề có giá từ 35 triệu đồng đến 38 triệu đồng một m2 thì nay mức giá mà chủ đầu tư đưa ra chỉ còn khoảng 23 triệu đồng một m2 cho lô đất khoảng 80 m.
Ông Tô Như Toàn – Chủ tịch HĐQT Văn Phú Invest trao thưởng cho nhóm tác giả đạt giải nhất cuộc thi thiết kế biểu tượng Khu đô thị mới Văn Phú.
Ông Tô Như Toàn - Chủ tịch HĐQT Văn Phú Invest trao thưởng cho nhóm tác giả đạt giải nhất cuộc thi thiết kế biểu tượng Khu đô thị mới Văn Phú.
Anh Toàn, một nhân viên làm tại Sàn bất động sàn An Phát nằm cạnh khu đô thị Văn Phú chia sẻ, trong khoảng 1 tháng trở lại đây số lượng các giao dịch của các căn hộ bắt đầu có tiến triển hơn so với thời điểm cuối năm ngoái. Bên cạnh đó, xu hướng những người có nhu cầu ở thực đang tìm kiếm và mua các căn nhà liền kề đã bàn giao với mức giá hợp lý từ 4,5 đến 5 tỷ đồng đang tăng lên, do đó các căn liền kề khu vực này hiện đang tăng giá từ 1-2 triệu đồng một m2.
Trong quý I vừa qua, Công ty cổ phần Đầu tư Văn Phú - Invest đã tổ chức lễ công bố kết quả và trao giải Cuộc thi thiết kế công trình biểu tượng Khu đô thị mới Văn Phú. Cuộc thi nhằm tìm kiếm một tác phẩm có ý nghĩa và giá trị nghệ thuật xuất sắc để triển khai xây dựng trong khu đô thị.
Tại thời điểm này, một số doanh nghiệp BĐS Việt Nam vẫn tiếp tục đảm bảo tiến độ xây dựng các dự án. Họ đầu tư vào các hoạt động hướng đến mục tiêu lâu dài và phát triển bền vững.
Dự đoán xu hướng thị trường bất động sản năm 2012, các chuyên gia cho rằng, phân khúc có giá dưới 2 tỷ đồng một căn có đủ tính pháp lý, có tiến độ xây dựng rõ nét, có cam kết sẽ sôi động. Các động thái tiếp theo của ngân hàng nhà nước trong thời gian tới sẽ có ảnh hưởng nhất định đến thị trường bất động sản.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét