Thứ Bảy, 21 tháng 11, 2015

Đỉnh Đồng Thất Lân Khảm Tam Khí Cao Cấp Nhất - Đồ đồng Bảo Long

Đỉnh đồng thất lân vờn cầu hay còn được gọi là đỉnh tròn thất lân (đỉnh cầu thất lân) vì đỉnh được hình thành bởi một quả cầu tròn hình quả bóng nằm giữa, 3 chân của đỉnh cầu được tạo lên bởi chính 3 con nghê đang ôm quả cầu nhỏ, ngoài ra có 3 con nghê khác ôm xung quanh quả cầu tròn và còn 1 con ngồi trên nắp của đỉnh đồng. 7 con nghê hay còn gọi là thất lân đang trong thế như vờn quả cầu rất đẹp mắt.

Đỉnh tròn thất lân vờn cầu được đúc thủ công bằng đồng đỏ cao cấp tại xưởng đúc của làng nghề (tỉ lệ đồng chiếm cao 91 - 95%), sau khi đúc xong phôi đỉnh đồng sẽ được làm nguội chính là việc đánh nhẵn bóng và đánh các mạt đồng bán xung quanh, tạo góc cạnh và sắc nét cho các chi tiết trên đỉnh, sau khi làm nguội xong thì được chạm tạo các đường âm bản trên thân đỉnh cầu (các đường âm bản chính là các hoa văn chìm để khảm vào), sau khi tạo hoa văn âm bản xong thì bắt đầu khảm tam khí các kim loại quý vào, tam khí ở đây bao gồm (bạc lá, đồng vàng, đồng đỏ, hoặc có thể là vàng 9999). Công đoạn cuối cùng là dội màu cho đỉnh đồng được lên màu tự nhiên, dội dung dịch hỗn hợp Sunfat Đồng để tạo ra phản ứng hóa học cho dung dịch bám chặt hòa vào với bề mặt sản phẩm nên rất bền màu và màu tự nhiên.
Cách phân biệt hàng khảm thường và hàng khảm đẹp kỹ:
* Với hàng khảm thường (hàng chợ):
Những quả đỉnh đồng thất lân khảm thường thì ngay từ việc ban đầu đúc phôi đồng đã không được chuẩn (tỉ lệ đồng chiếm thấp), bề mặt đỉnh cầu hay bị lỗ rỗ, và việc chạm khảm trên mặt đỉnh cũng không chuẩn, thường là khảm nhị khí chứ không được khảm tam khí (nhị khí ở đây là bạc và đồng vàng, còn đồng đỏ không được khảm mà chỉ cạo trực tiếp trên bề mặt của đỉnh cầu), các đường nét khảm không kỹ không tinh xảo, còn nhiều chân bạc khảm và màu được tạo nên do phun sơn chứ không phải là dội màu tự nhiên.

đỉnh đồng tam khí
Hình ảnh sản phẩm khảm thường

* Với hàng khảm đẹp (hàng kỹ):
Việc ban đầu là chọn đúc phôi đồng phải thật chuẩn (tỉ lệ đồng chiếm cao >95%), giai đoạn làm nguội trên bề mặt tỉ mỉ chi tiết và tốn rất nhiều công, sau đó là chạm khảm cũng rất tinh xảo, khảm tam khí là khảm chuẩn (tam khí bao gồm: Bạc lá, Đồng đỏ, Đồng vàng và có thể là khảm Vàng 9999 thay cho đồng vàng), các đường nét khảm không bị đứt nét và không nhìn thấy chân khảm, khi đánh bóng không bị bay bạc khảm đi. Quy trình tạo màu cũng khắt khe và chuẩn, màu được tạo ra do được dội màu bởi dung dịch Sunfat Đồng tạo màu tự nhiên và bám chặt vào nền đồng của đỉnh đồng.
Một số hình ảnh cận cảnh hàng khảm kỹ:
Đỉnh đồng khảm tam khí thất lân vờn cầu cao cấp
Các đường nét khảm tinh xảo và khảm chuẩn
  
Đỉnh đồng thất lân khảm tam khí cao cấp
Đỉnh đồng thất lân vờn cầu khảm tam khí cao cấp

Đỉnh tròn thất lân khảm tam khí cao cấp
Đỉnh tròn thất lân khảm tam khí cao cấp

Đỉnh tròn thất lân vờn cầu khảm tam khí
Đỉnh tròn thất lân vờn cầu
Đỉnh đồng thất lân vờn cầu khảm tam khí có đầy đủ các kích thước khác nhau: cao 70cm, 90cm, 1m1, 1m3, 1m5,... Nhận đặt hàng theo yêu cầu, trọng lượng tùy theo kích thước: từ 40kg cho đến hơn 100kg....
Đồ đồng Bảo Long chuyên nhận đặt đúc đồ thờ cúng bằng đồng theo yêu cầu, cung cấp cấp các sản phẩm đồ đồng thờ cúng. Quý khách có nhu cầu vui lòng liên hệ trực tiếp:
Cửa Hàng: 621 Đê La Thành - Ba Đình - Hà Nội 
Hotline: 0978.268.661 - 0915.979.388
=> Xem thêm về Đỉnh đồng tam khí:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét